[Truyện ngắn] Ký ức tuổi thơ trong tôi

By , 0 View
[Truyện ngắn] Ký ức tuổi thơ trong tôi - Dã Uyên (HT):
Trong chúng ta, mỗi người đều có một tuổi thơ đáng nhớ. Chính ký ức đó có thể tạo nên những con người phi phàm. Nhớ những thứ của tuổi thơ như là Trò chơi, Cấu cá, nghịch dại

  • C1. Hồi tưởng!

    Lại một mùa hè về! Tiếng ve vẫn râm rang ngoài cửa sổ. Mỗi lần nghe thấy tiếng ve tôi lại muốn một lần trở về thời ngày bé, lúc mà bây giờ giới trẻ hay gọi "trẻ trâu". Trong khoảng rộng của bầu trời xanh ,điểm vài đám mây trắng như những chú cừu non . Tôi là đứa trẻ 5 tuổi. Vẫn như mọi khi, bọn trẻ trong xóm tụ tập trước sân của bãi đất trống, tôi cũng tham gia và là thành viên sáng giá trong băng "Bang Cái ".

    Trời! . Đàn anh lên giọng : Bây giờ mới tới bộ mày ngủ trưa à ! Lại đây !Vào hàng mau!.

    Thằng Mỹ nói nhỏ : gớm! Anh cưng nó gần chết mà bày đặt! Liu liu !

    Cả đám: kaka chắc tụi tao cười chết! .

    Thằng Chánh quát : Bộ tụi mày muốn nghỉ chơi hả giải tán cho khỏe.

    Đàn anh : Thôi chúng ta bắt đầu để lát cho đứa nhiều chuyện chăng ! .

    Cả đám : ngáo ngơ

    Chánh :Hôm nay chúng ta chơi banh chăng

    Tôi :Ơ không phải là chơi năm mười sao ?

    Đàn anh : chắc! Năm mười đi hôm trước chơi banh chăng rồi không chán à !

    Dạ tụi em theo Đàn anh . Cuộc chơi bắt đầu! Dô dô quánh tù xì , quánh tù xì . Rồi thằng Mỹ chăng ! Cho cái tội lắm mồm! Tụi bây trốn thôi ! Chạy....... Tôi trốn trong cái thùng xe của bác Lâm , xe bác hay chở đồ lạnh, trái cây .... Cứ thế từng đứa một bị bắt. Tôi cũng bị thua , người cuối cùng là Duy mập ,nó lần này ,nó trốn hay thật các bác ạ ! T Mỹ tìm mãi không thấy, có đứa nói nó bị ma dắt, đứa nói nó ngủ quên xó nào rồi, đứa phản đối ,tao nói nó chạy về ăn cơm đúng thằng béo lần trước chơi nó cũng làm vậy!

    Đàn anh : Tập hợp! Nghiêm! Tao cử từng đứa một tìm thằng Duy béo trước 17 h tập trung!

    Cả đám hô to : Rõ!

    Tôi không thể nào quên được ngày hôm đó mọi người tìm đâu cũng không thấy Duy , nó chạy đằng giời sao thoát nổi băng này. Cứ thế, là 17h mà chả đứa nào tìm được. Cả đám kéo nhau về nhà nó lần nữa thông báo cho mẹ nó. Phải nói mẹ nó cưng nó nhất cái gì cũng chăm lo nó ăn ăn , ngủ ngủ . Hơi..... Rõ thằng nhỏ mập quá chạy không nổi trong mấy cuộc chơi chạy, tính tình nhút nhát, được cái ngáo ộp, mũm mĩm nhìn cưng vãi. Thôi quay lại tìm nó, cu cậu trốn hay thật tìm nó tới tối 19h rồi mà chẳng thấy đâu , mọi người trong xóm đổ xô đi tìm, chắc nó dễ thương nên bị bắt cóc rồi. Thời đó trẻ con hay bị dọa nào là ông cóc, ông kẹ, bị bắt cóc bán, ma lai rút ruột, ma dấu ....... Nhiều đếm không xuể. Đến đây chắc độc giả cũng tò mò lắm đây ! Hehe!

    Cái thằng trời đánh này mày ló mặt ra tụi tao đấm bể bụng bầu! Cũng tội Duy hôm trước nó ăn rổ đồ chua xoài, khế, đu đủ, bông mít, cóc cắt lát rửa khô để vào rổ cộng thêm chén nước mắm tôm cay, thèm nhỏ dãi ra ! Cu cậu quất gần sạch của mẹ nó nên giờ tàu tháo rượt, vừa thấy thoải mái cu cậu lại đau bụng cứ thế ngồi ôm cầu . Bà Năm nghe thấy tiếng động sau vườn nên chạy ra thằng nhỏ muốn muỗng, đổ mồ hôi như suối sau đó được uống thuốc và khoẻ lại . Từ hôm đó nó bỏ bớt tật ham ăn hốt uống! Thôi ráng giảm ký nhé cu !

    Kết thúc buổi chơi của băng , hẹn chương sau gặp Bang chủ nha !
  • C2 : Anh

    Phải nói thời còn bé gan thật , chuyên gia trộm trái cây nhà bà Năm . Giờ nghỉ lại ,vừa thấy mình dại mà ngu quá toàn lựa trái chưa chín lúc nào cũng bị Đàn anh mắng. Cả nhóm tập hợp ! ( Đàn anh ) . Vẫn mọi khi , hang ổ của nhóm là bãi đất trống, tôi cùng đám bạn nghe cấp trên sai việc. Nghe nói hôm nay Bang chủ rảnh rỗi ghé thăm nên chuẩn bị hoàng tráng lắm . Tụi nhỏ đặt cái bàn lớn trước sân , Duy mập đặt thêm vài tấm lá chuối nhân tiện cắt vài cành hoa nhà cô Hai cấm một cái bình đặt ở giữa. Chỉ trong tích tắc bàn tiệc đã xong , nào là ổ, xoài, ....vài chùm trâm ruộng nữa, có nước dừa, khoai lang luộc,.... Phải nói giờ kiếm lại bày một bàn không có. Bang chủ được mọi người gọi là Đại Tý ,bởi tên cúm cơm ở nhà của anh là cu Tý còn tên thật là anh Trung( 8 tuổi) . Nhà tôi cách nhà anh ba bốn căng, anh học siêu giỏi, biết nhiều và luôn chỉ kiến thức cho bọn này nên ai cũng kiên nể . Đại ca là phải thế, dạy bảo đàn em đúng mực có gì lo hay làm sai cứ tìm anh giải quyết cho . Bây giờ là vậy , chứ lúc tôi 3 tuổi mẹ tôi nhờ chăm, lúc nào cũng sai vặt, có khi tự chơi tự té . Hôm đó trời mưa, tôi thì đi chập chững, trước thềm nhà lúc đó nền đất xung quanh xây gạch đứng dừng không cho nước vào ,tôi cố đi nhưng vấp ngã vài lần trời lại mưa , nhìn thấy cảnh tượng đó ai cũng xót tội cho đứa trẻ vậy mà hai thằng anh lớn anh Tý với anh Tửng(7tuổi) nhìn cười phá lên. Sau hôm đó, anh bị chửi rất nhiều sao không giúp em thì anh trả lời : Con thấy em chơi có vẻ vui nên ....

    Từ đó, tôi bị nhốt trong lồng cái nôi bằng tre suốt mấy tuần, nghỉ lại sau này tốt với mình là có lý do cả. Anh vừa mới thi học sinh giỏi Lý về nên tham gia cùng, mọi người chúc mừng anh rồi kêu anh hôm nào dạy học. Kho tàng của Bang chủ ai ai cũng đều mê , đó chính là đĩa CD , thùng bi , và những món đồ chơi sau này tôi kể tiếp. Đàn anh (a Tửng ) : Này! Mày về rồi đấy à . Vô đây tụi tao đãi tiệc .

    Bang chủ (a Tý) : Yo ! Cảm ơn các em , ăn xong mình xem phim nha anh mới tìm vài cái đĩa hay lắm!

    Cả đám : Vâng ạ!

    Buổi tiệc kết thúc bằng một đống lộn xộn, không nói chắc mọi người cũng đoán được là đứa ăn nhiều rồi, Duy béo lần này lại khác nó có gì trong tay cũng nhường cho anh ( Bang chủ) riêng thằng Đen thì có gì nó cũng ăn thồ một họng . Chặt ! Nó ốm như cây tâm mà ăn như chết đói thấy thương vãi. Tàn cuộc, đám con ních chúng tôi ngồi vòng tròn trước cái tivi lớn, anh (Bang chủ đại nhân) cho đĩa vào, à hoá ra là phim ma , để xem hình như phim ma cà rồng đúng rồi nhớ rồi. Buổi chiều tà ánh nắng dịu để một màu tim tím trên đầu khóm tre trước nhà, tầm khoảng 18h 30 là hết phim xem xong ớn lạnh cả người, hồi đó sợ gì cũng không ngoài ma ra thì toan chạy bỏ dép. Nhắc đến dép, không biết có độc giả nào từng bị dấu dép nhỉ? Tôi thì bị khá nhiều chắc mấy đôi đó mắc tiền toàn 'lào 'không !kaka. Xem xong bước ra thềm mất tiêu đôi dép lào , trời lại tối rồi kiếm cũng khó thế là được anh cõng về. Lúc đó nghĩ có anh trai thật tốt! Tạm biệt hẹn chương kế nhé!
  • C3 : Trò chơi

    Ve....ve....ve...hè về là nơi tập hợp của những trò chơi. Tuổi thơ ai ai cũng từng chơi qua những trò chơi sau . Hôm nay , tôi sẽ giới thiệu trò chơi của băng "Bang cái " . Phải nói liệt kê khá nhiều đấy nha !

    Thứ nhất, đó là trò năm mười, trò này đơn giản là trốn tìm. Quánh tù xì để tìm thằng chăng còn lại chạy trốn núp, nhiệm vụ thằng chăng là úp mặt vào tường hay gốc cột đếm năm ,mười , mười lăm ....cho đến một trăm rồi tìm bắt đứa đi trốn. Trò này , băng tôi có chơi đầu truyện đó.

    Hai là trò banh chăng , nhỉ nhiên lại tù xì tìm đứa chăng. Trò chơi như sau , một thằng chăng mấy đứa còn lại thì trốn để trái banh giữa sân , trong lúc trốn có thể chạy ra đá trái banh trước khi bị bắt là vỗ vào vai , trò này chạy hơi mệt đó nha . Ba lại vận động tiếp, đó là trò tùng binh hay đuổi bắt, trò chạy đứt dép hoài luôn , trò này chơi như sau vẽ vòng tròn lớn ở sân làm tù , chia ra hai nhóm một nhóm bắt và một nhóm chạy. Trò này giống như công an truy tìm bắt tội phạm hihi . Nhớ lúc đó tôi chạy ghê thật cứ như hu go cởi gà điểu phim này khá hot hồi bé, tôi chạy băng qua vườn thuốc nam của thầy Thạch , chạy tới đường đất đỏ rồi quất chạy ra dọc quốc lộ 22 . Chạy tới nỗi về hai chân mỏi nhừ . Công nhận hồi đó sức bền dễ sợ .

    Bốn là trò chơi ken , trò này lại chạy , một thằng chăng và trước khi nó đụng tới thì nói ken sau đó nêu tên các loại quả, có khi các tên nhân vật phim .....

    Năm, chơi dung toàn trò tiêu hao thể lực đó nha , vẽ ba đường thẳng đối xứng và cách đều nhau . Chia ra hai phe, khi qua bên đối phương phải nín thở và phát ra tiếng dung....dung....và bắt lấy bọn kia .

    Sáu trò cá sấu lên bờ người ta xuống nước, tù xì là cách thức công bằng tìm đứa chăng trong vai cá sấu, còn lại là người. Có đường thẳng dài làm bờ . Khi cá sấu lên bờ thì người phải nhảy xuống nước và ngược lại trong quá trình di chuyển bị cá sấu bắt là thua.

    Bảy bịch mắt bắt dê , trò này đơn giản bịt mắt thằng chăng bằng khăng quàng rồi cho nó dí mình bắt.

    Tám ú ba la vòng tròn xi cô la sữa hột gà cà rem tây ....thằng bắt sẽ làm nhân , những đứa còn lại nắm tay tạo thành vòng tròn đi xung quanh và hát câu trên , sau khi bày hát dứt thì tản ra chạy cho đứa nhân dí .

    Chín là trò bắt gà con hay chơi biến thể thành đoàn tàu xe lửa , tạo thành hàng dài đứa đầu bảo vệ những đứa ở sau bởi thằng chăng.

    Mười trò này khá vui , khá bạo lực , sức đầu mẻ trán là chuyện bình thường. Đó là trò đánh trận giả , chia phe và đứa nào đứa nấy cầm trong tay thanh tre nhỏ hay cây hôm ( được chẻ bằng tầm vong dùng làm khung để chằm lá lộp nhà ) . Cứ thế tới giờ thẹo vẫn còn , trò này hơi nguy hiểm nên lâu lắm có lục đục, xích mích trong băng là quẩy lên .

    Sau đây là trò chơi mà các thánh hồi đó hóa thân siêu nhân rồi để tay múa tập vợt rất nhiều , cũng từ phim năm anh em siêu nhân ra thôi. Đóng giả siêu chiến binh rồi dí mọi người trò này tôi sợ nhất không biết khi nào, thời gian, không gian, địa điểm tự hô siêu nhân biến hình là rồi chạy trước đi rồi tính .

    Mười một, chơi dây thần thánh của mọi người, xin giới thiệu tôi best chơi dây đặc biệt dây bay (dây chăng ) . Có nhiều cách nhảy và chăng đó nha nào chơi ba góc , hai góc..riêng tôi thì thích chơi bay hơn , cứ bay như chim , tung cước như diễn viên hành động. Có lần hăng quá bay dính vào bụi rách áo về mẹ mắng cho một trận.Tác giả này có tuổi thơ ghê gớm lắm nha !

    Mười hai là trò đá banh , bắt chấp mọi điều kiện thời tiết mà băng này đá trong mưa dính sình lầy có khi mất dép, chơi không thấy mặt , về gội đầu mấy dây xà bông lận chơi ngu đủ đường .

    Mười ba , bắn bi trò này đứa con trai tụi nào chẳng chơi . Trò này có nhiều cách chơi lắm, hòn bi cũng dễ tận dụng khi không cần đến . Cách thức như sau , khoét hai lổ cách nhau hai mét đứng thi xem thằng nào cho bi vào lổ kia trước thì xếp lượt đi , khi cho bi vào đủ hai lổ thì tấn công đứa còn lại. Tiếp , vẽ hình mũi tên rồi đặt bi vào , vẽ đường thẳng dài cách mũi tên hơn hai mét sau đó đứng từ phía mũi tên thi xem đứa nào gần vạch trước thì đi trước. Chơi theo kiểu su mô , đặt viên bi vào vòng tròn rồi quánh tù xì xem đứa nào đi trước ,bắn mấy viên bi còn lại ra khỏi vòng tròn là thắng.Tiếp chương sau , là những trò vận động ít nè! Độc giả xem coi mình đã chơi mấy trò này chưa nha !
  • C4 : Nấu nướng

    Dĩ nhiên đứa trẻ nào mà không đến trường cơ chứ , tôi sắp vào lớp một rồi nên hè này chuẩn bị khá nhiều thứ . Mẹ sắm cho tôi nào là sách vở , cặp , bút , thước kẻ , quần áo , giày dép tốn rất nhiều tiền nhưng khi tôi nhìn vẻ mặt bà lúc này thật hạnh phúc. Nhân cơ hội rảnh rỗi là tôi trốn đi chơi cùng đám bạn , các trò chơi như đã đặt sẵn quy luật để đám nhóc chúng tôi khám phá . Hồi đó, phim hoạt hình này rất nổi tiếng "Bảy viên ngọc rồng " và "Pokemon" .
    Chúng tôi có những tấm kẻ n có hình nhân vật như songoku , kirin, ...nó hình tròn làm bằng nhựa với đủ loại màu sắc . Chúng tôi dùng nó đập với nhau như chơi trò đập giấy. Ngoài ra , các tấm hình Pokemon được chúng tôi biến tấu khá nhiều cách chơi thú vị , ví dụ như đập lật tấm hình, chính vì vậy mà chúng tôi gọi những trò đó là đập kẻ n và đập hình . Hồi nhỏ có bạn nào bị bố mẹ bắt uống sữa không ? Tôi thì có đấy , toàn là sữa ông thọ , sau này cô gái hà lan. Những lon sữa được chúng tôi dùng chơi trò tạc lon.
    Trò này vui phếch, lấy dép lào phóng phóng như phi tiêu làm đổ lon rồi chạy , trò này thằng Duy béo chăng đừ luôn . Nhắc đến trò này mà quên trò ma lon là không được rồi! Để vài bữa kẻ chuyện săn ma của nhóm nhát cấy với độc giả. Quay lại, dù trò chơi dành cho trai hay gái gì cũng quất hết, hồi đó mọi người hay nói là ''dân chơi chẳng sợ mưa rơi ''( học từ mấy ông anh đánh banh ) . Có ai chơi bán quán , có ai chơi xây nhà lá chuối, búp bê , nấu nướng.....
    Còn nhiều các trò lắc nhắc nữa. Nói đến nấu ăn là tụi này không thua ai đâu, nấu đủ mọi thể loại , ăn vào thì khỏi phải chê .
    Ê ê lại đây ve nhiều này mày ! T Chánh .
    Tôi : Biết rồi tới liền!
    Dạo này ve bu đen cả vườn nhãn nhà bà Lâm, nên tụi này mới đi bắt. Công cụ đắp lên người chiến đấu không thể thiếu là cây vợt tự làm , cái chai 5 lít vắt hông , mũ lưỡi trai, xong tiến lên anh em. Ve bắt được có khi ăn , có khi cho gà ăn , một ngày làm hai ba chai là biết nhiều cỡ nào , nó kêu nhức óc luôn đấy mọi người ạ .
    Duy : Không biết làm món ve nào ngon ngon đây nhỉ anh chị , em thèm quá rồi.
    T Chánh : Đợi bắt nhiều rồi lặt cánh rửa đi anh mày trổ tài cho .
    Khổ mày quá, mốt nhớ đem theo khăn tay để lau nước dãi nghe chưa mạy !
    Duy : Mồ hôi em đấy ! Nè anh nếm thử coi .
    T Chánh : Má gớm ! Mày cho anh uống nước dơ à !
    Tôi : Thôi tụi này cãi nhau làm động đến ve bay hết rồi đây này ! Hai anh em , chú cháu có gì tâm sự về nhà !
    T Chánh : Cút, cút ! Ra khỏi mắt anh mày !
    Duy : Chụp nè ! Chụp nè! Ngon bơ ! Thơm bơ ! Giòn tan, Béo béo này !
    T Chánh : Mày bắt ve mà tụng gì vậy !
    Tôi : Tao nghĩ nó tả độ ngon món mày sắp nấu .
    T Chánh : Tao làm món này giống vị mồi của mấy ông nhậu sao không ngon cơ được.
    Duy : Anh ơi ! Xem này đầy chai rồi, về làm thịt nó thôi , làm thịt nó !
    T Chánh : Mày ăn tạp dữ ! Thôi kéo về nhà tao làm , chờ nữa chắc tao rối não với thằng mập.
    Cả đám : Đi thôi tụi mày , tập hợp nhà thằng Chánh.
    Tới rồi đây , món ve chiên giòn thần thánh của thằng bạn. Ve đem về lặt bỏ cánh , rửa sạch , để vào rổ cho ráo nước. Tiếp theo chuẩn bị chảo , bột chiên , thêm gia vị nữa, cho dầu vào chảo để lửa liu ri u , cho ve nhúng bột vào chảo chiên . Đấy đơn giản chưa , mà công nhận bí quyết ở cách nêm gia vị của nó phải nói ăn ngon tuyệt cú mèo. Ra lò bao nhiêu Duy mập thầu bấy nhiêu chen ăn với nó cũng mệt.
    Chương sau thú vị lắm lắm nha , độc giả nào thích truyện ma , thể loại kinh dị đời thường vào đây nha !
  • C5 : Biệt đội hóng ma

    Mỗi ngày là một niềm vui nho nhỏ. Trao lưu nuôi cá để đá với dế cũng ngang ngang nhau. Sau nhiều lần bị sớm trên ức hiếp, chúng tôi bắt đầu tiếng tới việc nuôi cá để đấu với nhau. Hơi! Lúc đầu nuôi phải chuẩn bị đồ ăn , bèo , hồ , vài thứ lắc nhắc nửa cuối cùng cũng xong . Xin giới thiệu T Chánh bậc thầy chơi cá đá , nó nuôi trong hủ sành , trong hồ , lu đầy đủ. Nó hay chôn mấy cái hủ cá , tôi cũng ráng mò theo dõi vài tuần con cá đổi màu ngay . Cá sim, cá bẩy trầu , lia thi a , cá bảy màu , ba đuôi, ròng ròng đủ loại cá nào nó cũng cân hết. Tôi còn nhớ rõ ngày đi xúc cá ở đồng .

    Duy mập : Anh ơi trời nắng vầy liệu cá có ăn trưa chưa ạ !

    Chánh : Thôi anh giai ! Im lặng đi theo nếu có trái cây hái cho mà ăn, khổ quá!

    Đạt : Ê mày ! Tao nghe nói rẫy ông Hai cá lia thi a với bảy trầu nhiều lắm!

    Chánh : Tao có nghe tụi xóm trên chắc hốt hết rồi!

    Giữa cái nắng chang chang ôi bức cộng thêm tiếng ve sầu kêu râm rang . Chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình tìm của lạ . Thằng Chánh đi đầu đội mũ lưỡi trai bạc màu . Cánh phải Duy mập đội cái rổ lên đầu , tay cầm cái chai nhỏ . Phải là tôi và Đạt cũng thủ rổ , xô , nón . Đạt là thằng sáng dạ nó cũng nhiều mu mô lắm nhưng được cái chơi khá tốt. Ở trường nó là con ngoan trò giỏi của thầy cô , gia đình còn khi đi với tụi này thì thằng nào đụng đến nó phải chịu cực hình. Có lần nó thả chó dí thằng kia chạy tuột quần luôn chả chơi, ác nhất là thọt ổ ong chích thằng nhỏ nằm nhà mấy ngày . Đạt là thằng óc ad nên chả bao giờ bị bắt hay bị nói xấu bởi nó giải quyết mọi chuyện khá tốt. Tới nơi mỗi đứa chia ra xúc cá do có vài đứa ở đâu đến thế là chơi nó . Tụi nó ở đầu dưới , tụi này chia nhau ở giữa, đầu trên nếu bị vuột thì còn đứa ở giữa hốt . Do là nhà của ông Hai khó tính nhất vùng nên khi được báo tin tụi này xách dép sắn ống quần bay trước nên không bị bắt . Vườn nhà ông trái cây chín rơi cả gốc , Duy mập thèm quá nên leo lên cây ngồi ăn , tụi tôi cứ thế mà chạy đâm đầu có để ý gì đến cu cậu . Mấy đứa bị bắt được phụ huynh dẫn về cùng với bịch trái cây " chắc vài người biết rồi đó " , lâu quá chưa thấy Duy . Tụi tui bầy kế hoạch, Đạt giả vờ đến mua trái cây giùm ngoại , tôi và thằng Chánh đi kiếm. Phải nói cu cậu sướng vãi ăn xong nằm ngủ dưới gốc , tụi này thay nhau kéo ảnh chạy gần chết . Phi vụ thành công nhưng tốn mớ tiền ! Những chú cá được Chánh nuôi nhìn đã con mắt con nào con mấy màu sắc đẹp ! Cuối cùng ngày quyết đấu của với tụi xóm trên cũng đến , cả đám tập trung bãi đất trống chuẩn bị một cái thùng nước lớn hai bên cho cá vào đá , con nào chạy thì thua . Tính ra sau vụ này T Chánh gôm lời từ vụ bán cá khá nhiều tiền. Tụi xóm trên bớt phá ! Kết ! Hiện tại đại boss trở thành luật sư , anh Thái đang làm marketing và phấn đấu trở thành CEO trong tương lai, những đứa còn lại đi du học , đi làm , riêng tôi trở thành sinh viên và đang viết tiếp cho cuốn sách của cuộc đời.

    Tuổi thơ là những trang vở mang bao niềm vui, nếu một lần nữa quay về các bạn sẽ làm gì cho những ngày hạnh phúc đó được tô thêm sắc màu!

    Cảm ơn các độc giả đã theo dõi " Ký ước trong tôi " .
  • C6 : Trở thành thánh chơi cá

    Con mả con ma mày đã có vợ sao mày tráo trở ....." Kính vạn hoa ". Vẫn như mọi khi chúng tôi ùa vào nhà bang chủ xem phim "Kính vạn hoa " . Ôi ....phải nói là tập phim'' con ma trên đồi cắt cỏ "sợ thật các cậu ạ ! Sau khi lãnh hội thêm vài con ma phim Thái , biệt đội hóng ma thành lập gồm tôi , anh Tửng, thằng Chánh, Duy mập , thằng Mỹ và Đen. Mở đầu của cuộc chơi , biệt đội chúng tôi đã rủ tối chơi ma lon . Nghe chú Thành bố thằng Chánh ( giờ mất rồi!) kể lại hôm đi làm ở lò gạch về .

    Chú : Hút hơi thuốc dài . Tụi bây muốn tao kể chuyện ma đúng không?

    Biệt đội : Vâng !

    Chú : Hồi sưa đi lính chú mày gặp đủ loại ma , sau này tao về làm ở lò gạch.

    Thế là câu chuyện rùng rợn mà người từng trải kể lại , vừa kể chuyện chú vừa hút thuốc lá, uống ngụm trà kể tiếp. Trong không gian mơ màng của khói thuốc chúng tôi như hút vào câu chuyện của chú .

    Tan ca về , chú của mày đi từ bến kéo đến nhà giữa đường đi thấy có đám đông ở đình nên ghé . Tụi nhóc chúng mày còn nhỏ chưa hiểu sự đời, ma chưa phải là thứ đáng sợ nhất đâu từ từ lớn rồi sẽ biết. Chú đây phải nói đéo sợ ma nào , vía chú mày ở tầm thượng thừa , haha. Thật là cục cả hứng , chú bẻ lái vèo vèo chắc là sợ tụi này khuya ngủ mộng. Nói tới đây chú cũng biết tụi này đoán ra chuyện gì rồi.

    Anh Tử : Người ta vớt xác người hả chú ?

    Chú : Gật đầu! Đúng rồi! Bên Đình người ta đã vớt bao nhiêu là xác , từ vùng xa tới, từ tứ nơi tới, cái cảnh người ta khám nghiệm nổ xẻ lòi cả phèo , mùi hôi kinh khủng. Người ta có nhiều cách chết nhưng cái chết yên thân thì đếm trên đầu ngón tay. Mỗi lần về lúc không giờ ,chú lại thấy đoàn lính đi trên quốc lộ, mỗi lần qua sông Vàm Cỏ Đông chú thấy những cánh tay của người chết . Nào người này người kia nói bị kéo chân kéo xuồng, người ta chết ở đất khách quên người còn vương vấn nhiều việc mà khổ dân mình.

    Nghe chú kể sợ thì sợ nhưng chính tôi dường như vẫn ngô nghê về mọi thứ ,sau này nghĩ lại nhiều câu thấm đời . Phải chú đã gặp họ những người bên kia thế giới, nhưng hồi đó người sống còn khổ hơn người chết thì nổi sợ trong chú đã không còn.Chú cứ kể hết chuyện để sang chuyện nọ , cái không vắng lạnh nhìn phía trước có vài ngôi mộ lấp ló trăng trắng cộng thêm khói thuốc lá, tôi muốn quay lại muốn nghe chú kể muốn cảm ơn chú ! Tầm 20 giờ tối chúng tôi chơi ma lon , lập đàng gồm có cái lon sữa ông thọ , kẹo bốn mùa nhang ,đèn cầy, sợ dây. Sau khi khấn ma lon lên chơi, chúng tôi chờ đợi một lúc rồi giật cái lon cho nó dí, dù chơi khá nhiều nhưng tôi nghĩ đó là trò đùa của anh lớn Tửng , tôi chạy một mạch về nhà. Sáng hôm sao nghe nói anh lớn bị sưng mắc cá chân nên không tham gia buổi hóng ma của đội . Đội chúng tôi lần này lò mò đến những bãi đất hoang , nghĩa địa, đi mọi nơi nghĩ là có ma. Toàn là chuyện nhỏ xuất hiện như giật tóc, nắm tay , hú , hét đuổi chúng tôi.... Có lẽ họ không muốn gặp chúng tôi, không muốn làm bọ trẻ sợ ,....Giống như câu "Nước sông không phạm nước giếng " . Thế là biệt đội duy trì ba ngày rồi tan rả .

    Vào ngày cuối cùng chúng tôi chơi cầu cơ , toàn hỏi những câu bình thường về tuổi, tên họ ....mặc dù tôi nghĩ do các anh đẩy nắp chai . Thế đấy, biệt đội chúng tôi thu lại những câu chuyện kể từ người lớn còn lại những trò chơi thì thất bại . Ma lai được tả là người phụ nữ mặc đồ đỏ xõa tóc dáng đi mảnh khảnh , cô đã giết đứa trẻ sơ sinh ăn nó trong lúc người nhà đi vắng để lại sự căm thù. Chúng tôi tình cờ nhìn thấy chị đi vào căng nhà rồi biến mất. Kìa trong căn nhà hoang có một con ma , nó lú đầu ra làm em hết hồn, nó mặc đồ đen , hàm răng trắng tinh , nó hớt đầu đinh xịt keo cứng khừ. Nhảm nhảm bài hát cho vui độc giả ! Có nhà nọ nuôi chú khỉ , nhà họ làm nghề đồ tể, có cô con gái 3 tuổi . Lúc nào chú cũng bị xích trước nhà, cô bé hay chơi với nó làm động tác nào nó cũng học theo . Hôm nọ , nó thoát khỏi xích nhảy ra phía sau nhà nhìn thấy người ta giết lợn rồi nó học theo . Nó lấy con dao đâm , cắt từng thớ thịt cô bé rồi chạy mất. Bà của cô bé nhìn thấy liền hét lên cả xóm bắt được nó rồi nấu nó. Có hôm đi qua sông làm ruộng, lội cắt lúa cô Út lở cắt trúng tay máu chảy lê láng , cô lấy vội sợ vải sơ cứu, rồi thấy như có người nhìn chằm chằm vào mình, cô ngước mắt nhìn ra sông hàng ngàn cái đầu người ngôi mặt nước với ánh mắt đỏ ngầu như muốn ăn tươi nuốt sống chị.Kết! Nghe khá nhiều chuyện của bác Ngạn mà viết lại cho độc giả thì thấy chả sợ gì cả ! Hihi !

    Mời các bạn đón chờ chương sau Trở thành thánh chơi cá.

You Might Also Like

0 nhận xét